show1
show 4
3 chan
show3
mobil_1
mobil_4
vietnamese English
Danh mục sản phẩm
Thống kê
118Trực tuyến
18,845,863 Lượt truy cập

Kinh nghiệm vận hành xe tải của lái xe Vantai24h

Vantai24h - Lái xe tải là công việc chịu nhiều áp lực, nhất là trong tình hình ý thức chấp hành giao thông của đa phần người dân chấp hành luận an toàn giao thông kém. Chúng tôi đã ghi lại một số kinh nghiệm của lái xe có kỹ năng tốt khi vận hành ở Vantai24h để mọi người tham khảo.

Không nên giữ cần số

Xe ô tô có cấu tạo đòi hỏi sự can thiệp của người lái rất nhiều, vì vậy một số thao tác không chính xác, không đúng kỹ thuật sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến độ bền, tuổi thọ của xe cũng như an toàn khi xe lưu thông trên đường. Nói cách khác, khi điều khiển xe ô tô, người lái cần thao tác thuần thục, chính xác mới có thể điều khiến xe an toàn.



Theo anh Hùng, muốn di chuyển xe, người lái cần đạp côn, vào số, nhả côn và tăng ga. Khi xe đã vận hành ổn định trên đường, thay vì hai tay phải để cân đối trên vòng vô lăng thì một số lái xe có thói quen đặt tay phải lên cần số để tiện việc chuyển số. Hoặc do di chuyển trên đường thoáng (cao tốc) nên người lái xe rất nhàn, đặt tay liên tục lên cần số. Nhiều người không biết việc này là nguyên nhân gây ảnh hưởng trực tiếp đến hộp số.

Theo anh Hùng, khi gài số, cần số được nối trực tiếp vào càng gắp số – có hình dạng như một ngã 3, càng gắp số này kết nối trực tiếp với bộ đồng tốc và nó sẽ “lùa” bộ đồng tốc ăn khớp với bánh răng số, giúp xe vào được số. Khi xe di chuyển, các bộ phận này sẽ bị rung lắc, mặc dù độ rung lắc rất nhỏ, chỉ có thể cảm nhận được khi đặt tay vào cần số. Tuy nhiên, khi người lái đặt tay lên cần số liên tục sẽ khiến càng gấp số tiếp xúc với bộ đồng tốc, đang xoay với tốc độ rất cao, dẫn đến cả 2 chi tiết sẽ nhanh chóng bị mòn và hư hỏng.

Không để chân lên bàn đạp côn

Nhiệm vụ của bàn đạp côn là ngắt ly hợp, tách hộp số khỏi động cơ để xe ô tô có thể chuyển số. Nên theo anh Hùng, khi gác chân lên bàn đạp côn, không ít thì nhiều người lái cũng sẽ tác dụng lực nhất định. Điều này sẽ làm bố ly hợp không ăn khớp hoàn toàn với động cơ và gây ra tình trạng trượt ly hợp. Hậu quả dẫn đến hộp số sẽ không truyền tải đủ 100% công suất từ động cơ, gây tiêu hao nhiên liệu và bộ ly hợp cũng sẽ nhanh chóng bị ăn mòn. Điều đáng nói, bộ ly hợp chính là bộ phận có trách nhiệm kết nối động cơ và hộp số để truyền lực đến các bánh răng dẫn động. Hơn nữa, bộ ly hợp cũng có khả năng cắt đường truyền lực khi cần thiết. Chính vì vậy, nếu người lái liên tục tì lên chân côn, bộ phận này sẽ hoạt động “nửa vời” và nhanh chóng bị bào mòn. Khi bố ly hợp sắp hỏng, xe sẽ mất độ bốc và ì hơn bình thường.

Không để số dừng đèn đỏ

Theo anh Hùng, lái xe Vantai24h, khi chờ đèn đỏ, nhiều lái xe giữ chân côn mà không về số, ddieuf này rất có hại. Theo anh, về số N sẽ có lợi nhất cho xe khi phải dừng đèn đỏ hoặc lúc kẹt xe. Bởi lẽ, dù ổ bi kết nối trực tiếp với bố ly hợp có tuổi thọ khá dài, tuy nhiên không phải là nó sẽ hoàn toàn bền bỉ khi người lái sử dụng xe sai cách. Về N sẽ tách ly hợp khỏi hộp số, giúp vòng bi không tiếp xúc với các lò xo trên bộ ly hợp, điều này làm tăng tuổi thọ cho hệ truyền động của xe.

Không dùng côn để giữ xe ô tô trên dốc

Khi dừng trên dốc, rất nhiều tài xế quen cách nhả côn tới điểm giữ cho xe đứng yên, và ngay cả khi đi học bằng lái, các giáo viên cũng hướng dẫn như thế mà không biết việc này rất có hại. Bởi nó sẽ làm hộp số nhất khi các chi tiết như bố ly hợp, bánh răng dẫn động, ổ bi sẽ phải chịu lực ma sát rất lớn để giữ cả khối lượng xe gần 2 tấn đứng yên trên dốc, trong khi thắng ở 4 bánh có thể đảm nhận trách nhiệm này một cách nhẹ nhàng. Thực tế, tính năng này chỉ cho phép giữ xe đứng yên trong 1 – 2 giây để người lái có thời gian chuyển từ bàn đạp thắng sang bàn đạp ga. Hãy sử dụng thắng tay khi đậu xe lâu hơn 5 giây, nếu sợ xe bị trượt dốc khi di chuyển, bạn hãy thả bớt chân côn, dậm thêm ga và từ từ nhả thắng tay để xe bò lên dốc.

Không nên ép số để tăng tốc

Số cao trên cần số có vai trò giúp xe đi nhanh nhưng vẫn giữ vòng tour máy thấp, giúp tiết kiệm nhiên liệu và các chi tiết máy được hoạt động với áp lực thấp nhất. Khi muốn tăng tốc, các bác tài thường về 1 số, tăng ga, sau đó mới lên lại số cũ, điều này giúp xe tăng tốc rất nhanh nhưng cũng hại hộp số hơn so với cách nhấn thêm ga để tăng tốc. Ngoài ra, chỉ sang số khi xe đạt đủ vận tốc, hạn chế thói quen sang số khi vòng tour máy chạm đến vạch đỏ. Bắt hộp số phải làm việc dưới sức ép lớn lâu ngày, tuổi thọ của nó chắc chắn sẽ bị giảm.

TÂM ĐỨC

[Trở về] icon Các tin tức khác
Vantai24h góp phần phát triển kinh tế Hà Nam “Vũ khúc” trên đường của Vantai24h Kinh nghiệm vượt chỉ tiêu kinh doanh của lái xe Vantai24h Phong cách kinh doanh của vantai24h Vantai24h tham gia thúc đẩy phát triển hành lang kinh tế Hải Phòng - Hà Nội Vantai24h: Kinh nghiệm lái xe tải nhẹ trong TP Hà Nội Vantai24h vận chuyển hàng 2 chiều Hà Nội - Quảng Ninh Vantai24h và năng lực vận chuyển hàng tuyến Bắc-Nam Vantai24h vận chuyển hàng Hà Nội đi Hà Giang Lái xe Vantai24h kiểm tra kỹ thuật phương tiện như thế nào?
Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
024 33 24 24 24 : 8h->17h024 33 24 24 25 : 8h->17h024 33 24 24 26 : 8h->17hPhan Văn Chín: Máy lẻ 104

Trần Quang Sơn: Máy lẻ 103

Nguyễn Thu Thủy: Máy lẻ 105

Chu Xuân Kiên: Máy lẻ 106

© CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ VẬN TẢI 24 GIỜ (vantai24h)
    Trụ sở: 64A/21 Phố Thanh Am, Long Biên, Hà Nội
      Văn phòng: Số 350 Ngô Gia Tự, Long Biên, Hà Nội
Điện thoại: 024.33 24 24 24/ 25 /26 /27 /28  - Fax 024.36521130 -  Email:info@vantai24h.vn
Hotline: 0962 24 24 24 - 0963 24 24 24 - 0964 24 24 24 - 0961 24 24 24 - 0907 24 24 24 - 0967 24 24 24

cho thue xe tai | cho thuê xe tải | cho thuê xe cẩu tự hành | cho thuê cẩu chuyên dụng | dịch vụ vận chuyển bắc nam | dịch vụ vận tải hàng hóa | xe tải | xe cẩu | taxi tải | vận tải | vận chuyển