Vantai24h - Gần 20 giờ của ngày cuối tuần cách đây hơn một tháng, biết tôi vừa chuyển nhà mới phải thuê vận chuyển trong thành phố, anh Vũ Phúc Thắng hiện công tác ở một cơ quan thuộc Tổng cục Chính trị điện thoại hỏi tôi, nhờ giới thiệu cho một đơn vị vận chuyển hàng nhanh gọn, an toàn.
Ngay lập tức, tôi giới thiệu Thắng với Ngọ, điều vận của Công ty vận tải 24h (vantai24h).
Tôi quen Ngọ cũng hết sức tình cờ. Số là vào dịp đầu năm 2016, lúc ấy nhà tôi chuyển nhà đến nơi ở mới tại phường Việt Hưng. Đang loay hoay chưa biết lựa chọn dịch vụ vận chuyển như thế nào thì anh xe ôm đầu ngõ tư vấn chọn dịch vụ chuyển nhà của Vantai24h và còn cho tôi số điện thoại của Ngọ. Chỉ trong 2 giờ đồng hồ, đồ đạc gia đình tôi đã được nhân viên của Vantai24h và đội ngũ cộng tác viên sắp xếp gọn gàng lên xe vận tải nhẹ và di chuyển đến nơi an toàn. Đặc biệt, những món đồ dễ vỡ như bình hoa bằng gốm, thủy tinh, tranh treo tường, dụng cụ dùng trong sinh hoạt hằng ngày... được chèn chắc chắn, chẳng bị sứt mẻ. Kết quả ấy làm vợ tôi vui lắm. Vợ tôi hỷ hả, đưa đồ về nhà mới mà nguyên vẹn chắc sẽ gặp nhiều may mắn lắm.
Sáng ngày hôm sau, khi đến cơ quan, Vũ Phúc Thắng phấn khởi khoe với tôi rằng, hàng đã về đích an toàn. Trò chuyện kỹ hơn tôi được biết, khi giao dịch, Ngọ đã cẩn thận hỏi Thắng chi tiết về mặt hàng, trọng lượng, kích thước dài, rộng để điều xe vận chuyển cho phù hợp, sao cho hết hàng mà không lãng phí diện tích thùng xe cũng như không vi phạm Luật An toàn giao thông khi vận chuyển. Đặc biệt, thời điểm ấy lực lượng cộng tác viên đã về nghỉ, khó huy động, nên lái xe đã tận tình giúp gia chủ bốc hàng lên xe cũng như xuống hàng và đưa vào tận nhà. Kết thúc công việc, Thắng đã hào phóng thưởng thêm cho bạn lái xe ngoài số tiền phải trả theo giá cước quy định của công ty.
Từ xưa đến nay, dù kinh doanh loại sản phẩm gì và dưới hình thức nào thì bao giờ khách hàng cũng là nhân vật quan trọng nhất. Nhiều nhà kinh doanh nói “khách hàng là thượng đế”. Với triết lý này, nhiều nhà kinh doanh đã thành công và tạo dựng được uy tín mạnh trong loại hình dịch vụ mà họ cung cấp. Tuy nhiên, để làm được điều đó thì cần có sự thống nhất từ người quản lý, điều hành đến nhân viên thực hiện. Ở trong điều kiện của Vũ Phúc Thắng, nếu các nhân viên làm nhiệm vụ vận chuyển của Vantai24h không có tâm, không quán tốt quy định của công ty, có thể nêu khó khăn, đòi hỏi trả phí dịch vụ cao hơn sau khi hoàn thành công việc thì sẽ không nhận được niềm tin của khách hàng. Như vậy, uy tín và thương hiệu khó có thể được xây dựng bền vững. Thiết nghĩ, câu chuyện nhỏ này là một nét đẹp trong kinh doanh cần phát huy không chỉ ở Công ty Vận tải 24 giờ mà còn có thể áp dụng với mọi loại hình kinh doanh khác.
ĐỨC TÂM