Vantai24h – Ngày 15/02/2016 – Là người đầu tiên chạy chuyến hàng khai xuân năm mới vào ngày mùng 5 Tết, lái xe Hoàng Công Hiếu cảm thấy rất vui, nhanh chóng lên đường nhận nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa từ Hà Nội và trả hàng tại 3 điểm là Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh.
Quốc lộ 18 nối Hà Nội với Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh. Nguồn ảnh: Vantai24h
Lái xe Hoàng Công Hiếu đã lựa chọn Quốc lộ 18 cho chuyến vận chuyển hàng hóa từ Hà Nội đi Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh. 6 giờ sáng ngày mùng 5 Tết, anh Hiếu có mặt tại Thạch Lỗi, xã Thanh xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội để nhận hàng. Sau khi nhận đủ số lượng hàng và ký biên bản nhận hàng, anh Hiếu chạy theo Quốc lộ 18 để tới điểm trả hàng đầu tiên tại thành phố Bắc Ninh. Đoạn từ Nội Bài đến thành phố Bắc Ninh còn được gọi là đường cao tốc Nội Bài - Bắc Ninh, dài 31 km, có 4 làn xe (mỗi chiều hai làn cho xe tải và xe khách riêng, xe con và xe du lịch riêng). Quốc lộ 18 có điểm đầu là nút giao thông giữa quốc lộ 2 và đường cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài. Quốc lộ 18 chạy trên địa phận huyện Sóc Sơn tới cầu Cà Lồ - nơi giáp ranh giữa Hà Nội và Bắc Ninh. Tiếp tục cắt ngang qua cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, chạy thẳng là tới thành phố Bắc Ninh - cửa ngõ phía Đông Bắc của thủ đô Hà Nội. Bắc Ninh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Ba tỉnh này liên kết với nhau tạo thành vùng tam giác tăng trưởng. Bắc Ninh có các đường giao thông lớn quan trọng chạy qua, nối liền tỉnh với các trung tâm kinh tế, thương mại và văn hoá của miền bắc. Quốc lộ 1A nối Hà Nội - Bắc Ninh - Lạng Sơn, đường cao tốc Quốc lộ 18 nối sân bay Quốc tế Nội Bài - Bắc Ninh - Hạ Long, Quốc lộ 38 nối Bắc Ninh - Hải Dương - Hải Phòng…Đây là những điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội và giao lưu với bên ngoài.
Sau khi trả hàng tại đường Trần Hưng Đạo, thành phố Bắc Ninh, anh Hiếu tiếp tục theo Quốc lộ 18 đến Sao Đỏ, Chí Linh, Hải Dương. Từ Bắc Ninh đến Hải Dương khoảng 35km và mất chừng 45 phút để xe di chuyển. Đường nhựa bằng phẳng nên xe tải có thể di chuyển dễ dàng. Tuy nhiên, từ Bắc Ninh đến địa phận phường Chí Minh, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương mặt đường chỉ khoảng 11m, chỉ có dải phân cách, không có barie ngăn cách 2 làn nên lái xe cần lưu ý đi ở tốc độ vừa phải và chú ý quan sát hai bên đường, luôn kiểm soát tốc độ của xe. Đến địa phận phường Sao Đỏ, hướng tới trung tâm thị xã, lúc này mới có rào chắn barie ngăn cách 2 làn. Tốc độ tối đa cho phép vào khu vực đông dân cư trên đường đôi có dải phân cách giữa là 50km/h. Từ ngày 1/3/2016, tốc độ tối đa sẽ được nâng lên 60km/h.
Trả hàng xong tại Chí Linh, Hải Dương đã là 9 rưỡi sáng. Anh Hiếu lại tiếp tục lên đường về điểm trả hàng cuối cùng tại thành phố Móng Cái, Quảng Ninh. Đoạn đường từ Chí Linh qua ngã ba đường 10, thành phố Uông Bí đến Hà Tu, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh dài khoảng 77km. Từ Hạ Long, qua Cẩm Phả, qua thị trấn Tiên Yên và đến thành phố Móng Cái là 146 km. Các con đường đều đạt tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, đoạn từ Uông Bí đến Hạ Long mặt đường rộng, đẹp. Từ Cẩm Phả đến Móng Cái đường hẹp hơn. Đặc biệt là đoạn từ Tiên Yên đến Móng Cái đường hẹp, lại là đường núi, có nhiều đoạn dốc núi rất cao, bên cạnh đó đoạn đường này hàng ngày có rất nhiều xe container chạy qua. Vào những ngày thường, lái xe đi cung đường này cũng cần chú ý rất nhiều và trang bị cho mình những kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết để đường đi được an toàn.
Đoạn đường từ Tiên Yên đi Móng Cái nhiều khúc cua, nhiều dốc núi cao
Nhiệt điện Phả Lại, Mông Dương, Quảng Ninh
Kết thúc chuyến vận chuyển hàng hóa cũng khoảng 4 giờ chiều. Anh Hiếu vui vẻ chia sẻ: “Là người đầu tiên nhận chuyến hàng khai xuân bản thân mình thấy rất vui, bên cạnh đó chuyến vận chuyển hàng hóa đầu năm suôn sẻ từ lúc đi đến lúc về khiến mình càng phấn khởi. Một mở đầu thuận lợi sẽ đem lại may mắn cho cả năm. Mong rằng năm mới đến, công ty sẽ nhận được nhiều đơn hàng vận chuyển vừa tăng thu nhập cho nhân viên vừa tạo ra hiệu quả kinh tế lớn cho doanh nghiệp”./.
PR: Thùy Liên