Vantai24h – Ngày 05/11/2015 – Nhằm thực hiện Chiến lược công nghiệp hóa của Việt Nam, Chính Phủ quyết định duy trì ổn định lâu dài các chính sách thuế, phí và lệ phí liên quan đến ôtô với lộ trình thuế, phí nội địa ổn định trong vòng 10 năm.
Trong kế hoạch hành động phát triển ngành công nghiệp ôtô và phụ tùng ôtô vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành, Chính Phủ quyết định duy trì ổn định lâu dài các chính sách thuế, phí và lệ phí liên quan đến ôtô (SCT/OT/VAT; phí duy tu, bảo dưỡng đường bộ, phí môi trường…), từ năm 2015, với lộ trình thuế, phí nội địa ổn định trong vòng 10 năm; điều chỉnh lại giá trị tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu cho hợp lý.
Kế hoạch hành động nêu rõ, mục tiêu đến năm 2020 là duy trì hoạt động sản xuất, lắp ráp và tạo ra giá trị trong nước đến sau 2018; tăng trưởng lành mạnh nhu cầu ôtô trong nước, phù hợp với điều kiện về hạ tầng cơ sở, tránh gây tác động xấu đến môi trường, xã hội; thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ của công nghiệp ôtô; cắt giảm chi phí sản xuất, chi phí hậu cần, và giá bán xe; hội nhập với mạng lưới sản xuất khu vực và toàn cầu dựa trên lợi thế cạnh tranh của Việt Nam.
Đồng thời, đơn giản hóa thủ tục xuất nhập khẩu và vận chuyển linh kiện, phụ tùng từ các nhà cung cấp chế xuất để phục vụ thị trường nội địa. Giảm thuế nhập khẩu đối với các phụ tùng, linh kiện ôtô chưa sản xuất được ở trong nước, và định kỳ rà soát, điều chỉnh danh mục phụ tùng, linh kiện ôtô được giảm thuế nhập khẩu./.
Nguồn: tapchigiaothong.vn