Sáng 27/4, tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đồng chí Đinh La Thăng- Ủy viên Ban Chấp hành TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT đã chính thức phát lệnh thông xe cầu đường bộ Đồng Nai – cây cầu được thi công theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ, nhằm tách giao thông đường bộ ra khỏi cầu chung với đường sắt, trong đó Đường sắt Việt Nam được giao nhiệm vụ Chủ đầu tư.
                    
                    Vận Tải 24h - 08/05/2013
Sáng 27/4, tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đồng chí Đinh La  Thăng- Ủy viên Ban Chấp hành TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT đã chính thức  phát lệnh thông xe cầu đường bộ Đồng Nai – cây cầu được thi công theo  lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ, nhằm tách giao thông đường bộ ra  khỏi cầu chung với đường sắt, trong đó Đường sắt Việt Nam được giao  nhiệm vụ Chủ đầu tư.
Tới dự lễ thông xe cầu Đồng Nai có lãnh đạo các Cục, Vụ của Bộ GTVT;  lãnh đạo C67 Bộ Côngan, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai; Về phía Đường sắt Việt  Nam, có các đồng chí: Trần Ngọc Thành- Chủ tịch Hội đồng thành viên  ĐSVN, Trần Quốc Đông-Phó TGĐ ĐSVN và lãnh đạo Đảng ủy ĐSVN, Công Đoàn  ĐSVN, Văn phòng và các Ban, đơn vị thuộc ĐSVN, lãnh đạo các nhà thầu.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Chủ tịch HĐTV ĐSVN Trần Ngọc Thành, Phó  TGĐ ĐSVN Trần Quốc Đông và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cắt băng  thông xe cầu Đồng Nai.
Cầu đường bộ Đồng Nai (còn gọi là cầu Bửu Hòa) có chiều dài 493,1, rộng  18m, dường dẫn đầu cầu hai bên dài 921,5m. Cầu gồm 10 nhịp, trong đó 3  nhịp chính được thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng, 7 nhịp dẫn  là dầm super “T”. Tổng số vốn xây dựng cầu hơn 578 tỷ đồng. Cầu mới được  xây dựng tại vị trí cách cầu chung Đồng Nai lớn 890m về phía hạ lưu,  thuộc phường Bửu Hòa và xã Hiệp Hòa-thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Ngay sau lễ động thổ vào tháng 1/2012, trước yêu cầu cấp bách của việc  xây dựng cầu đường bộ mới, Chủ đầu tư đã yêu cầu các nhà thầu tư vấn và  thi công tập trung tối đa nhân lực, phương tiện thiết bị máy móc triển  khai đồng bộ các hạng mục thi công trên công trường. Với mục tiêu công  trình hoàn thành sớm một ngày sẽ giảm bớt các sự cố về tai nạn giao  thông, chủ đầu tư và các nhà thầu thi công: Công ty CP ĐT và XD CT3,  Công ty CP Tổng công ty công trình ĐS đã sáng tạo đưa ra nhiều giải pháp  xử lý về kỹ thuật, rút ngắn tiến độ thi công nhằm vượt qua những khó  khăn, thách thức phát sinh trong quá trình thi công, đặc biệt là những  vướng mắc về khâu giải phong mặt bằng. Với quyết tâm, nỗ lực của Chủ đầu  tư và các nhà thầu, công trình đã về đích đúng vào dịp kỷ niệm 38 năm  ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, chỉ sau 13  tháng thi công - một kỷ lục về tiến độ thi công đối với những người thợ  cầu đường sắt.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh La Thăng- Ủy viên Ban chấp hành TƯ  Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT đã biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của Đường  sắt Việt Nam với tư cách là chủ đầu tư và các nhà thầu thi công đã sớm  hoàn thành cầu đường bộ Đồng Nai, đảm bảo an toàn, đúng tiến độ, chất  lượng đề ra. Đồng thời cho rằng, bên cạnh việc đảm bảo ATGT, việc hoàn  thành, đưa vào sử dụng cầu đường bộ Đồng Nai mới có một ý nghĩa quan  trọng đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh Đồng Nai. Nhân dịp này, đồng  chí Bộ trưởng Bộ GTVT cũng đề nghị Bộ KHĐT, Bộ Tài chính và các bộ ngành  liên quan tạo điều kiện để Đường sắt Việt Nam đẩy nhanh tiến độ thực  hiện việc tách các cầu chung còn lại trên các tuyến đường sắt trong cả  nước.
Được biết, việc xây dựng cầu đường bộ Đồng Nai mới nằm trong dự án “Xây  dựng mới 3 cầu  theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ: Đồng Nai,  Tam Bạc, Thị Cầu”, được Bộ GTVT giao cho Đường sắt Việt Nam làm chủ đầu  tư, nhằm tách giao thông đường bộ ra khỏi cầu chung đường sắt.
Theo: Vr