3 chan
show3
show 4
show1
mobil_1
vietnamese English
Product Category
Statistics
56Online
23,236,888 Visitors

Ngăn chặn xe quá tải bằng trạm cân di dộng bắt đầu từ ngày 01/04

Quyết tâm cao kiểm soát tải trọng xe vận tải, đó là tín hiệu dễ nhận thấy ở đợt ra quân lần này của Bộ GTVT và Bộ Công an. “Gậy” pháp lý đã chắc trong tay thể hiện từ Quyết định 1502 của Thủ tướng Chính phủ về “Quy hoạch tổng thể trạm kiểm tra tải trọng xe trên đường bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” đến Chỉ thị 95 của Thủ tướng Chính phủ về kiểm soát tải trọng xe... để Bộ GTVT và Bộ Công an thực thi.
Vận Tải 24h - 02/04/2013

 Thông tin này được Tổng cục Đường bộ đưa ra tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Luật Giao thông đường bộ sáng 21.3. Cụ thể, từ 1.4 Tổng cục Đường bộ (TCĐB) và Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (TCCSQLHCXH) sẽ thí điểm kiểm soát tải trọng xe trên quốc lộ 5 và quốc lộ 10 bằng hai trạm cân tải trọng xe di động.

Đây là động thái kiên quyết kiểm soát tải trọng để giữ cấp đường bộ và giảm thiểu TNGT.

Xe quá tải sẽ không thoát?

Quyết tâm cao kiểm soát tải trọng xe vận tải, đó là tín hiệu dễ nhận thấy ở đợt ra quân lần này của Bộ GTVT và Bộ Công an. “Gậy” pháp lý đã chắc trong tay thể hiện từ Quyết định 1502 của Thủ tướng Chính phủ về “Quy hoạch tổng thể trạm kiểm tra tải trọng xe trên đường bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”  đến Chỉ thị 95 của Thủ tướng Chính phủ về kiểm soát tải trọng xe... để Bộ GTVT và Bộ Công an thực thi. Cụ thể  tới đây, TCĐB sẽ lập 11 trạm cân cố định và 67 trạm cân di động trên toàn quốc để kiên quyết thực hiện bằng được việc kiểm soát tải  trọng xe nhằm giữ đường, giảm thiểu TNGT.

Trước tiên (ngày 1.4 tới), TCĐB và TCCSQLHCXH sẽ thí điểm kiểm soát tải trọng xe trên quốc lộ 5 và quốc lộ 10 bằng hai trạm cân tải trọng xe di động. Lý giải về việc sẽ đưa các trạm cân di động đi trước một bước, đại diện TCĐBVN cho biết: Các trạm di động có thể  triển khai ngay, trong khi trạm cố định chưa đủ điều kiện về  địa điểm vì phải làm các thủ tục giao đất, xây dựng hệ thống nhà cân, nhà kho dỡ tải... sẽ mất thời gian cũng như kinh phí đầu tư nhiều hơn. Mặt khác, bắt đầu xuất hiện việc xe quá tải  né hai trạm cân cố định đang thí điểm ở Quảng Ninh và Đồng Nai bằng cách  đi vòng qua các tỉnh lộ,  vì thế các   trạm cân di động có thể di chuyển địa điểm kiểm soát một cách bất ngờ sẽ ngăn chặn kịp thời hiện tượng né trạm này, nhằm đạt hiệu quả kiểm soát tải trọng cao.

Băn khoăn 

Tuy nhiên, việc dư luận băn khoăn nhất hiện nay là tình trạng dễ phát sinh tiêu cực tại các trạm cân. Tại trạm cân Dầu Giây, trong vòng vài năm hoạt động đã có tới hơn 1.700 vụ tiêu cực bị lập biên bản vi phạm, nhiều CBNV trạm cân phải dính vòng lao lý; song đại diện TCĐB cho biết: Trạm cân di động thuộc thế hệ mới nhất của Châu Âu đã được triển khai tại 104 nước. Việc kiểm soát kết quả chủ yếu là do máy móc, hạn chế tới mức thấp nhất sự can thiệp của con người để tránh tiêu cực. Đồng thời, TCĐB và TCCSQLHCXH cũng đang xây dựng dự thảo quy định về kiểm soát hoạt động của lực lượng thực thi trạm cân để ngăn chặn tiêu cực, đồng thời giáo dục tuyên truyền CBNV trạm cân tuân thủ pháp luật.

Vấn đề giảm tải đối với trạm cân di động cũng đang là một câu hỏi, bởi nếu không có cơ sở để dỡ tải kịp thời có thể gây cảnh ùn tắc dòng hàng tạm thời, sẽ gây thiệt hại cho các DN vận tải  nói riêng và tài sản xã hội nói chung. Về điểm này, đại diện TCĐB cũng cho biết, sẽ nghiên cứu tìm các địa điểm dỡ tải gần vị trí đặt trạm cân và tổ chức dịch vụ dỡ tải có quy định về giá để tránh DN vận tải bị bắt chẹt. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình huống giúp các DN vận tải trong những ngày đầu. Còn về lâu dài, trách nhiệm của các DN vận tải là phải chở đúng tải trọng, không nên vi phạm để tránh rơi vào cảnh thiệt đơn thiệt kép.

Theo: Laodong
[Back] icon Other News
Secrets to Optimize Costs When Transporting Goods North-South Long Distance Truck Rental Services: What You Need to Know Full Package Truck Rental Service: Convenient and Effective Important Notes When Renting a Truck to Transport Goods Important Notes When Transporting Goods North-South During the Stormy Season Professional North-South Freight Transport Process by Road How to Optimize Costs When Transporting Goods North-South for Businesses Experience in Renting Trucks to Transport Goods During Peak Season Full Package Truck Rental Service: Economical and Convenient Solution Renting a Truck for Inner-City Transportation: Things to Note
Search
Support Online
024 33 24 24 24 : 8h->17h024 33 24 24 25 : 8h->17h024 33 24 24 26 : 8h->17hPhan Văn Chín: Máy lẻ 104
Trần Quang Sơn: Máy lẻ 103
Nguyễn Thu Thủy: Máy lẻ 105
Ngọc Thắng: Máy lẻ 106

© 24 hours transport Co.ltd (vantai24h) 
     Head Office: 64A/21 Thanh Am Street, Long Bien District, Ha Noi.
     Transaction office: 416 Ngo Gia Tu Street, Long Bien District, Ha Noi.

Telephone:  024.33 24 24 24/33 24 24 25/ 33 24 24 26/ 33 24 24 27/38711245 / 38711246 - Fax 024.36521130 
Hotline: 0962 24 24 24 - 0963 24 24 24 - 0964 24 24 24 - 0961 24 24 24

Email: info@24hourstransport.vn

Transport services |  truck rental | cho thuê xe tải | cho thuê xe cẩu tự hành | cho thuê cẩu chuyên dụng | dịch vụ vận chuyển bắc nam | dịch vụ vận tải hàng hóa |

Copyright 2011 24hourstransport.vn. Thiết kế và phát triển bởi Bambu®