Vantai24h – Ngày 17/02/2016 – Đường dây nóng ATGT hoạt động trong dịp Tết Bính Thân vừa qua đã nhận được nhiều sự hưởng ứng của người dân và được đánh giá là rất hiệu quả.
Các số điện thoại đường dây nóng phản ánh đều là số máy của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và hoạt động 24/24 giờ. Vì vậy, việc tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh có hiệu quả rất cao. Khi lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực tiếp trực đường dây nóng sẽ rút gọn được quy trình tiếp nhận, xử lý phản ánh. Sau khi tiếp nhận trực tiếp thông tin phản ánh của người dân, lãnh đạo các cơ quan sẽ gọi điện tới các cơ quan chức năng của địa phương yêu cầu xử lý nội dung phản ánh thì công tác xử lý sẽ được tiến hành khẩn trương và sốt sắng hơn so với chuyên viên trực đường dây nóng.
Trong dịp tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016, số lượt phản ánh qua đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia gần 280 lượt/9 ngày, giảm đột biến so với cùng kỳ Tết Ất Mùi năm 2015, giảm 920 lượt (-76,67%). Trong đó, các phản ánh chủ yếu tập trung vào ngày cao điểm từ mùng 05 - 06/02/2016 (nhằm ngày 27 và 28 Tết) và từ ngày 12 -14/02/2016 (là thời điểm người dân về quê ăn tết và những ngày sau tết khi người dân quay trở lại thành phố sinh sống làm việc). Riêng trong ngày 14/02/2016 là ngày cuối cùng trong đợt nghỉ Tết đường dây nóng Ủy ban ATGT Quốc gia đã nhận được 44 cuộc gọi và tin nhắn phản ánh của người dân.
Nội dung phản ánh chủ yếu về tình trạng tự ý tăng giá vé xe khách, nhồi nhét và chèn ép hành khách, tăng giá trông giữ xe, không đội mũ bảo hiểm, vi phạm nồng độ cồn, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, chở quá số người quy định, ùn tắc giao thông./.
Nguồn: phapluatgiaothong.vn