Vantai24h – Ngày 14/04/2015 - Trong cuộc họp về Quỹ bảo trì đường bộ diễn ra vào sáng ngày 14/4, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo các ban, ngành liên quan tăng cường đấu thầu sửa chữa đường bộ.
Bộ trưởng Bộ GTVT, Chủ tịch Hội đồng Quỹ Bảo trì đường bộ Trung Ương Đinh La Thăng cho rằng, qua gần 2 năm đi vào hoạt động, Quỹ Bảo trì đường bộ đã mang lại hiệu quả, công tác bảo trì đường bộ đã tốt lên, các tuyến đường đã êm thuận, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Song công tác bảo trì phải công khai minh bạch, công khai các tuyến đường đã được sửa chữa để cho người dân biết và giám sát. Công tác bảo trì đường bộ cần đánh giá lại một cách thực chất, khách quan, đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ trong đó giải pháp quan trọng là kiểm soát tốt về tải trọng xe.
Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện, đến nay đã có kết quả đấu thầu 27 gói thầu sửa chữa thường xuyên. Thực tế, đã xuất hiện các doanh nghiệp tư nhân bên ngoài trúng thầu. Giá trúng thầu có gói giảm 11% và cao hơn. Các gói còn lại đều giảm hơn dự toán duyệt.
Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam thống kê báo cáo tổng số tuyến đường đã đến thời gian cần sửa chữa định kỳ. Ngay trong Quý III/2015, phải hoàn thành việc giao kế hoạch năm 2016 và ngay trong năm nay phải xây dựng giao được kế hoạch trong 5 năm tới 2016-2010.
Trong công tác đấu thầu, Bộ trưởng yêu cầu cần đơn giản hóa thủ tục đấu thầu, theo hướng công khai minh bạch. Nghiên cứu việc đấu thầu sửa chữa định kỳ với bảo dưỡng thường xuyên. Để tăng chất lượng sửa chữa bảo trì, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải tăng cường công tác thanh kiểm tra kiểm soát chặt chẽ về chất lượng, phải áp dụng KHCN, vật liệu mới, công nghệ mới vào bảo trì đường bộ. Tiếp tục làm tốt công tác kiểm soát tải trọng phương tiện…
Nguồn: atgt.vn