show1
show3
3 chan
vietnamese English
Danh mục sản phẩm
Thống kê
36Trực tuyến
18,402,951 Lượt truy cập

Thu Phí đường bộ qua việc sử dụng lốp xe

Vận Tải 24h - 01/06/2013.Ông Hà Thanh Sơn, Giám đốc Cty Vận tải Sơn Hà (Bình Dương), cho rằng việc thu phí sử dụng đường bộ (SDĐB) qua lốp xe là phù hợp vì các phương tiện giao thông đều sử dụng lốp. Sử dụng cầu đường nhiều, lốp mau hỏng, phải mua nhiều, có nghĩa là doanh nghiệp vận tải (DN) phải nộp phí cao nếu thường xuyên sử dụng cầu đường bộ.
Vận Tải 24h - 01/06/2013
Ông Hà Thanh Sơn, Giám đốc Cty Vận tải Sơn Hà (Bình Dương), cho rằng việc thu phí sử dụng đường bộ (SDĐB) qua lốp xe là phù hợp vì các phương tiện giao thông đều sử dụng lốp. Sử dụng cầu đường nhiều, lốp mau hỏng, phải mua nhiều, có nghĩa là doanh nghiệp vận tải (DN) phải nộp phí cao nếu thường xuyên sử dụng cầu đường bộ.


Đó là một trong số những nội dung tại chương trình "Giải pháp tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả kinh doanh và an toàn giao thông trong hoạt động vận tải hàng hóa", do Bộ GTVT và Hiệp hội Vận tải Hàng hóa TPHCM tổ chức vào hôm qua.

"Thu phí SDĐB hiện nay như đánh cá bằng tay. Tại sao chúng ta không đánh cá bằng lưới?", ông Sơn đặt vấn đề.

Ngoài ra, các DN cho rằng, buộc nộp phí SDĐB trên mỗi rơ-mooc là bất hợp lý vì rơ-mooc không động cơ, vận hành đồng thời với đầu kéo. Do quy trình thông quan đối với hàng container kéo dài từ 24-48 tiếng, chủ hàng yêu cầu xe đến trước 24 tiếng để không bị lỡ thời gian xếp hàng, kiểm hóa nên DN thường phải trang bị khoảng 3 rơ-mooc trên mỗi đầu kéo.

"Chúng tôi có 33 xe đầu kéo nhưng phải trang bị gần 100 sơ mi rơ-mooc. Từ khi nộp phí SDĐB, mỗi tháng, DN bị thiệt hại 32 triệu đồng. Phí SDĐB bản chất là biến phí, có sử dụng cầu đường bộ mới nộp nhưng hiện nay trở thành định phí. Xe chưa vận chuyển hàng đã nộp phí trước", ông Sơn nói.

Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hàng hóa TPHCM (HHVT) Bùi Văn Quản kiến nghị Nhà nước thu phí SDĐB qua xăng dầu và thu hằng tháng, thay vì thu theo kỳ kiểm định xe (sáu tháng đến ba năm) như hiện nay để tránh tình trạng nhiều DN phải vay tiền ngân hàng, trả lãi hằng tháng để ứng trước tiền phí cho Nhà nước.

"Thu qua xăng dầu, căn cứ kê khai thuế và định mức tiêu hao nguyên vật liệu, nhiên liệu, cơ quan thuế dễ dàng khấu trừ phí đối với các đơn vị, cá nhân sử dụng xăng dầu, nhưng không sử dụng cầu đường bộ. Nộp phí hằng tháng, DN không chịu áp lực về tài chính trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay, đồng thời được hồi tố nếu nộp oan", ông Quản nói.

Ông Đỗ Xuân Phú, Giám đốc Cty Vận tải Minh Liên, nói: Xe bị tai nạn, ngưng hoạt động vẫn phải đóng phí. Nhà nước quy định DN được khấu trừ phí nếu ngừng trên 30 ngày, nhưng cái khó hiện nay là không có chứng cứ chứng minh xe ngừng hoạt động.

Phó Chủ tịch HHVT Đinh Nam Dinh băn khoăn: DN nộp phí SDĐB cùng lúc cho nhiều phương tiện chỉ được cấp một tờ phiếu thu (hóa đơn). Hiện nay, các đơn vị phải photocopy bản chính thành nhiều bản, đóng dấu "sao y bản chính" của đơn vị rồi giao cho các tài xế và phập phồng lo bị bắt bí nếu xe bị kiểm tra trên đường.

Bà Trịnh Thị Hằng Nga, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ GTVT, cho biết sẽ xem xét, kiến nghị lãnh đạo Bộ GTVT giải quyết vướng mắc theo hướng quy định nhiều thời hạn nộp phí để DN chủ động chọn cách nộp phí phù hợp.

Ông Đỗ Xuân Phú cảnh báo: "Tôi thấy xe chở quá khổ, quá tải chạy lên cầu vượt Thủ Đức (TPHCM) mà rùng mình vì cây cầu bị rung chuyển. Lẽ ra, các đơn vị nên nhắc nhở tài xế, nếu chở quá tải, quá khổ thì đi bên dưới để tránh nguy cơ sập cầu".

Ông Hà Thanh Sơn nói: "Thỉnh thoảng, chủ hàng ép chở nặng, ruột gan cồn cào, vì sợ mất khách vẫn phải chạy, lén lút ban đêm. Công ty tôi hiện có bốn lái xe đang bị giam bằng vì chở quá tải".
Theo: Alobacsi
[Trở về] icon Các tin tức khác
Thu phí hoàn vốn BOT trên QL1 qua Bạc Liêu từ 0h ngày 31/12 Thanh tra GTVT kiến nghị giảm thời gian thu phí nhiều dự án BOT Từ ngày 1/1/2017: Phạt 9 lỗi vi phạm giao thông Giảm 50% số vi phạm sau 2 tháng “phạt nguội” trên cao tốc Hà Nội- Lào Cai Từ ngày 19/12 phạt nguội trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương Xe chờ quá 10 phút sẽ bị phạt tới 10 triệu đồng tại các trạm thu phí BOT Giám sát thu phí tại 3 trạm BOT trên Quốc lộ 1 Giảm phí qua trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa trên QL1 Những trường hợp bị thu hồi đăng ký, biển số xe Không cho phương tiện khác vượt lên có phạm luật?
Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
04 33 24 24 24 : 8h->17h04 33 24 24 25 : 8h->17h04 33 24 24 26 : 8h->17hPhan Văn Chín: Máy lẻ 104

Trần Quang Sơn: Máy lẻ 103

Nguyễn Thu Thủy: Máy lẻ 105

Chu Xuân Kiên: Máy lẻ 106

© CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ VẬN TẢI 24 GIỜ (vantai24h)
    Trụ sở: 64A/21 Phố Thanh Am, Long Biên, Hà Nội
      Văn phòng: Số 350 Ngô Gia Tự, Long Biên, Hà Nội
Điện thoại: 04.33 24 24 24/ 25 /26 /27 /28  - Fax 04.36521130 -  Email:info@vantai24h.vn
Hotline: 0962 24 24 24 - 0963 24 24 24 - 0964 24 24 24 - 0961 24 24 24 - 0907 24 24 24 - 0967 24 24 24

cho thue xe tai | cho thuê xe tải | cho thuê xe cẩu tự hành | cho thuê cẩu chuyên dụng | dịch vụ vận chuyển bắc nam | dịch vụ vận tải hàng hóa | xe tải | xe cẩu | taxi tải | vận tải | vận chuyển