3 chan
show3
show 4
show1
mobil_1
Danh mục sản phẩm
Thống kê
142Trực tuyến
23,000,561 Lượt truy cập

Thu Phí đường bộ qua việc sử dụng lốp xe

Vận Tải 24h - 01/06/2013.Ông Hà Thanh Sơn, Giám đốc Cty Vận tải Sơn Hà (Bình Dương), cho rằng việc thu phí sử dụng đường bộ (SDĐB) qua lốp xe là phù hợp vì các phương tiện giao thông đều sử dụng lốp. Sử dụng cầu đường nhiều, lốp mau hỏng, phải mua nhiều, có nghĩa là doanh nghiệp vận tải (DN) phải nộp phí cao nếu thường xuyên sử dụng cầu đường bộ.
Vận Tải 24h - 01/06/2013
Ông Hà Thanh Sơn, Giám đốc Cty Vận tải Sơn Hà (Bình Dương), cho rằng việc thu phí sử dụng đường bộ (SDĐB) qua lốp xe là phù hợp vì các phương tiện giao thông đều sử dụng lốp. Sử dụng cầu đường nhiều, lốp mau hỏng, phải mua nhiều, có nghĩa là doanh nghiệp vận tải (DN) phải nộp phí cao nếu thường xuyên sử dụng cầu đường bộ.


Đó là một trong số những nội dung tại chương trình "Giải pháp tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả kinh doanh và an toàn giao thông trong hoạt động vận tải hàng hóa", do Bộ GTVT và Hiệp hội Vận tải Hàng hóa TPHCM tổ chức vào hôm qua.

"Thu phí SDĐB hiện nay như đánh cá bằng tay. Tại sao chúng ta không đánh cá bằng lưới?", ông Sơn đặt vấn đề.

Ngoài ra, các DN cho rằng, buộc nộp phí SDĐB trên mỗi rơ-mooc là bất hợp lý vì rơ-mooc không động cơ, vận hành đồng thời với đầu kéo. Do quy trình thông quan đối với hàng container kéo dài từ 24-48 tiếng, chủ hàng yêu cầu xe đến trước 24 tiếng để không bị lỡ thời gian xếp hàng, kiểm hóa nên DN thường phải trang bị khoảng 3 rơ-mooc trên mỗi đầu kéo.

"Chúng tôi có 33 xe đầu kéo nhưng phải trang bị gần 100 sơ mi rơ-mooc. Từ khi nộp phí SDĐB, mỗi tháng, DN bị thiệt hại 32 triệu đồng. Phí SDĐB bản chất là biến phí, có sử dụng cầu đường bộ mới nộp nhưng hiện nay trở thành định phí. Xe chưa vận chuyển hàng đã nộp phí trước", ông Sơn nói.

Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hàng hóa TPHCM (HHVT) Bùi Văn Quản kiến nghị Nhà nước thu phí SDĐB qua xăng dầu và thu hằng tháng, thay vì thu theo kỳ kiểm định xe (sáu tháng đến ba năm) như hiện nay để tránh tình trạng nhiều DN phải vay tiền ngân hàng, trả lãi hằng tháng để ứng trước tiền phí cho Nhà nước.

"Thu qua xăng dầu, căn cứ kê khai thuế và định mức tiêu hao nguyên vật liệu, nhiên liệu, cơ quan thuế dễ dàng khấu trừ phí đối với các đơn vị, cá nhân sử dụng xăng dầu, nhưng không sử dụng cầu đường bộ. Nộp phí hằng tháng, DN không chịu áp lực về tài chính trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay, đồng thời được hồi tố nếu nộp oan", ông Quản nói.

Ông Đỗ Xuân Phú, Giám đốc Cty Vận tải Minh Liên, nói: Xe bị tai nạn, ngưng hoạt động vẫn phải đóng phí. Nhà nước quy định DN được khấu trừ phí nếu ngừng trên 30 ngày, nhưng cái khó hiện nay là không có chứng cứ chứng minh xe ngừng hoạt động.

Phó Chủ tịch HHVT Đinh Nam Dinh băn khoăn: DN nộp phí SDĐB cùng lúc cho nhiều phương tiện chỉ được cấp một tờ phiếu thu (hóa đơn). Hiện nay, các đơn vị phải photocopy bản chính thành nhiều bản, đóng dấu "sao y bản chính" của đơn vị rồi giao cho các tài xế và phập phồng lo bị bắt bí nếu xe bị kiểm tra trên đường.

Bà Trịnh Thị Hằng Nga, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ GTVT, cho biết sẽ xem xét, kiến nghị lãnh đạo Bộ GTVT giải quyết vướng mắc theo hướng quy định nhiều thời hạn nộp phí để DN chủ động chọn cách nộp phí phù hợp.

Ông Đỗ Xuân Phú cảnh báo: "Tôi thấy xe chở quá khổ, quá tải chạy lên cầu vượt Thủ Đức (TPHCM) mà rùng mình vì cây cầu bị rung chuyển. Lẽ ra, các đơn vị nên nhắc nhở tài xế, nếu chở quá tải, quá khổ thì đi bên dưới để tránh nguy cơ sập cầu".

Ông Hà Thanh Sơn nói: "Thỉnh thoảng, chủ hàng ép chở nặng, ruột gan cồn cào, vì sợ mất khách vẫn phải chạy, lén lút ban đêm. Công ty tôi hiện có bốn lái xe đang bị giam bằng vì chở quá tải".
Theo: Alobacsi
[Trở về] icon Các tin tức khác
Kinh Nghiệm Vận Chuyển Hàng Hóa Bắc Nam An Toàn và Hiệu Quả Lợi Ích Khi Sử Dụng Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Hóa Bắc Nam Trọn Gói Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Hóa Bắc Nam Uy Tín và Chất Lượng Cách Lựa Chọn Xe Tải Phù Hợp Cho Nhu Cầu Vận Chuyển Lợi Ích Khi Sử Dụng Dịch Vụ Cho Thuê Xe Tải Trọn Gói Kinh Nghiệm Thuê Xe Tải Chở Hàng Giá Rẻ Các Sự Cố Thường Gặp Khi Vận Chuyển Hàng Hóa Bắc Nam Và Cách Xử Lý Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Hóa Bắc Nam Cho Doanh Nghiệp Nhỏ Và Vừa Kinh Nghiệm Chọn Đơn Vị Vận Chuyển Hàng Hóa Bắc Nam Uy Tín Kinh Nghiệm Thuê Xe Tải Chở Hàng Trong Nội Thành
Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
024 33 24 24 24 : 8h->17h024 33 24 24 25 : 8h->17h024 33 24 24 26 : 8h->17hPhan Văn Chín: Máy lẻ 104
Trần Quang Sơn: Máy lẻ 103
Nguyễn Thu Thủy: Máy lẻ 105
Ngọc Thắng: Máy lẻ 106

© CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ VẬN TẢI 24 GIỜ (vantai24h)
    Trụ sở: 64A/21 Phố Thanh Am, Long Biên, Hà Nội
      Văn phòng: Số 350 Ngô Gia Tự, Long Biên, TP Hà Nội
Bãi xe: Phố Trần Văn Trà, phường Việt Hưng, quận Long Biên, TP Hà Nội; Số 380/2A, khu dân cư Đông An, phường Tân Đông Hiệp, Dĩ An, tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 024.33 24 24 24/ 25 /26 /27 /28  - Fax 024.36521130 -  Email:info@vantai24h.vn
Hotline: 0962 24 24 24 - 0963 24 24 24 - 0964 24 24 24 - 0961 24 24 24 

cho thue xe tai | cho thuê xe tải | cho thuê xe cẩu tự hành | cho thuê cẩu chuyên dụng | dịch vụ vận chuyển bắc nam | dịch vụ vận tải hàng hóa | xe tải | xe cẩu | taxi tải | vận tải | vận chuyển