3 chan
show3
show 4
show1
mobil_1
Danh mục sản phẩm
Thống kê
24Trực tuyến
22,847,956 Lượt truy cập

Luật Thủ Đô có hiệu lực - vận tải hành khách công cộng sẽ có mức thu phí mới

Vận Tải 24h - 29/05/2013 Để khuyến khích người dân đi xe buýt, thành phố miễn tiền vé sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn cho các đối tượng là: thương binh, người có công, anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang, đại biểu quốc hội, người khuyết tận, trẻ em dưới 6 tuổi. Hà Nội cũng dự kiến giảm 50% giá vé tháng đối với các đối tượng là học sinh, sinh viên, công nhân các khu công nghiệp, người cao tuổi khi đi xe buýt nhanh.
Vận Tải 24h - 29/05/2013
Hà Nội đang xây dựng kế hoạch phát triển phương tiện vận tải hành khách công cộng sau khi Luật Thủ đô chính thức có hiệu lực từ 1/7/2013. Theo đó, tới đây, công chức Hà Nội khi đi làm bằng xe buýt nhanh sẽ được giảm giá vé tới 30%.

Tuy nhiên, theo Dự thảo Nghị quyết Ưu tiên phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) khối lượng lớn, Hà Nội khuyến khích đầu tư xây dựng, khai thác bến xe, bãi đỗ xe ô tô và các phương tiện cơ giới khác; Áp dụng công nghệ cao trong quản lý, điều hành hệ thống giao thông vận tải trên địa bàn Hà Nội, công chức chỉ được giảm giá vé khi đi xe buýt nhanh trong trường hợp cơ quan có 20 người mua vé trở lên.
 
Ngoài ra, để khuyến khích người dân đi xe buýt, thành phố miễn tiền vé sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn cho các đối tượng là: thương binh, người có công, anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang, đại biểu quốc hội, người khuyết tận, trẻ em dưới 6 tuổi. Hà Nội cũng dự kiến giảm 50% giá vé tháng đối với các đối tượng là học sinh, sinh viên, công nhân các khu công nghiệp, người cao tuổi khi đi xe buýt nhanh.

Hạ tầng phục vụ hệ thống VTHKCC thiếu và bất cập

Theo đánh giá của đại diện Sở Giao thông vận tải Hà Nội, thực tế, hạ tầng phục vụ hệ thống VTHKCC của Hà Nội đang rất bất cập và thiếu hụt. Các loại hình vận tải khối lượng lớn, tiên tiến như xe buýt nhanh (BRT), tàu điện ngầm (Metro), đường sắt trên cao đang trong giai đoạn đầu tư xây dựng, chưa được đưa vào khai thác sử dụng. Hạ tầng xe buýt phát triển chưa được đồng bộ.

 Ảnh minh họa

Sau khi Luật Thủ đô có hiệu lực từ 1/7/2013, công chức Thủ đô có thể được đi xe buýt nhanh giảm giá 30%.

Điểm đầu cuối xe buýt tạm bợ chủ yếu đỗ bên lề đường, bãi đất lưu không…, vốn không được quy hoạch sử dụng cho hoạt động xe buýt nên không thể đầu tư xây dựng các hạng mục phụ trợ hoạt động xe buýt. Trên địa bàn TP hiện cũng mới có 350/1800 điểm dừng xe buýt được lắp đặt nhà chờ phục vụ khách. Các khu đô thị, trung tâm thương mại, khu vui chơi… chưa có quy hoạch quỹ đất dành cho hạ tầng VTHKCC.

Mặt khác, đường dành riêng cho xe buýt còn thiếu, toàn thành phố đến nay mới có 5km đường ưu tiên cho xe buýt trên quốc lộ 6; Phương tiện VTHKCC phải hoạt động trong dòng giao thông hỗn hợp làm giảm tốc độ chạy xe, giảm hiệu quả khai thác.

"Mặc dù thành phố đã có nhiều chính sách ưu tiên khuyến khích người dân tham gia sử dụng phương tiện VTHKCC nhưng người dân tham gia không cao nên ít tác dụng hạn chế phương tiện cá nhân. Hiện chỉ có học sinh, sinh viên hay đi xe buýt", đại diện Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết.

Xây dựng hàng loạt cơ chế để phát triển phương tiện vận tải công cộng

Theo Dự thảo Nghị định, để khắc phục các vấn đề trên, thành phố đang chủ trương xây dựng một loạt cơ chế chính sách khuyến khích nhằm tạo “cú huých” để phát triển VTHKCC. Đó là, ưu tiên bố trí quỹ đất và đầu tư xây dựng hạ tầng phục vụ hệ thống VTHKCC như: đề pô, trạm trung chuyển, ga đường sắt đô thị, điểm dừng đỗ, đường dành riêng cho xe buýt. Các phương tiện sử dụng hạ tầng phục vụ hệ thống VTHKCC phải là các phương tiện có chất lượng cao, hiện đại, đáp ứng công nghệ tiên tiến và đáp ứng yêu cầu về bảo vệ môi trường. Niên hạn sử dụng đối với xe buýt, xe buýt nhanh (BRT) không quá 7 năm.

Thành phố lập các trung tâm quản lý, điều hành giao thông chung và các trung tâm hạ tầng phục vụ hệ thống VTHKCC theo từng loại hình. Từng bước triển khai xây dựng hệ thống vé điện tử dùng chung cho các loại hình hạ tầng phục vụ hệ thống VTHKCC khối lượng lớn trên địa bàn.
Theo: Vnmedia
[Trở về] icon Các tin tức khác
Cách Chọn Loại Xe Tải Phù Hợp Cho Nhu Cầu Vận Chuyển Thuê Xe Tải Cho Doanh Nghiệp: Lợi Ích và Chiến Lược Thuê Xe Tải Cho Chuyển Nhà: Giải Pháp Tiện Lợi Thuê Xe Vận Chuyển Hàng Hóa Bắc Nam: Giải Pháp Linh Hoạt và Tiết Kiệm Vận Chuyển Hàng Hóa từ Bắc vào Nam: Giải Pháp Nhanh Chóng và Hiệu Quả Giải Pháp Vận Chuyển Hàng Hóa Bắc Nam Hiệu Quả: Tối Ưu Hóa Quy Trình và Tiết Kiệm Chi Phí Giải Pháp Thuê Xe Tải cho Các Dự Án Xây Dựng và Di Chuyển Vật Liệu Bảo Dưỡng và An Toàn Xe Tải Thuê: Đảm Bảo Sự Tin Cậy và Hiệu Quả Giải Pháp Thuê Xe Tải cho Các Dự Án Xây Dựng và Di Chuyển Vật Liệu Tiết Kiệm Chi Phí Vận Chuyển Bắc Nam bằng Đường Bộ
Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
024 33 24 24 24 : 8h->17h024 33 24 24 25 : 8h->17h024 33 24 24 26 : 8h->17hPhan Văn Chín: Máy lẻ 104
Trần Quang Sơn: Máy lẻ 103
Nguyễn Thu Thủy: Máy lẻ 105
Ngọc Thắng: Máy lẻ 106

© CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ VẬN TẢI 24 GIỜ (vantai24h)
    Trụ sở: 64A/21 Phố Thanh Am, Long Biên, Hà Nội
      Văn phòng: Số 350 Ngô Gia Tự, Long Biên, TP Hà Nội
Bãi xe: Phố Trần Văn Trà, phường Việt Hưng, quận Long Biên, TP Hà Nội; Số 380/2A, khu dân cư Đông An, phường Tân Đông Hiệp, Dĩ An, tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 024.33 24 24 24/ 25 /26 /27 /28  - Fax 024.36521130 -  Email:info@vantai24h.vn
Hotline: 0962 24 24 24 - 0963 24 24 24 - 0964 24 24 24 - 0961 24 24 24 

cho thue xe tai | cho thuê xe tải | cho thuê xe cẩu tự hành | cho thuê cẩu chuyên dụng | dịch vụ vận chuyển bắc nam | dịch vụ vận tải hàng hóa | xe tải | xe cẩu | taxi tải | vận tải | vận chuyển