show1
show3
3 chan
vietnamese English
Danh mục sản phẩm
Thống kê
112Trực tuyến
18,413,963 Lượt truy cập

Hà Nội đang có phương án sử dụng dải phân cách mềm có tính đần hồi

Để tránh tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra cho người tham gia giao thông, thì Sở GTVT Hà Nội đang có kiến nghị sử dụng dải phân cách giao thông mềm, có tính đàn hồi.
Vận Tải 24h - 12/04/2013
Hiện tại Hà Nội đang sử dụng nhiều kiểu dải phân cách (DPC), song do các tuyến đường đang khai thác hầu hết không đủ điều kiện để mở rộng mặt đường nên DPC chỉ có chức năng phân luồng, dẫn hướng giao thông. Với các đường phố có từ 4 làn xe trở lên hầu hết sử dụng các vạch sơn kép, hoặc  DPC cứng, mềm không đàn hồi.

Do ý thức tham gia giao thông của người dân chưa cao, DPC bằng vạch sơn chỉ có tác dụng với các đường mới khai thác có lưu lượng xe chạy thấp, còn đối với các đường phố có lưu lượng xe chạy tương đối lớn thì rất dễ xảy ra tai nạn do xe lấn đường ngược chiều. Mặt khác mật độ, lưu lượng phương tiện lớn khó tránh sự va chạm, xung đột với DPC khi người tham gia giao thông bất cẩn. Vì thế, nhiều tai nạn đau lòng đã xảy ra khi xe va phải DPC.

Trong khi đó, ưu thế nổi bật của DPC  đàn hồi  góp phần phân làn dọc tuyến đường, cầu, đoạn giao nhau, đường một chiều - khu thương mại, đô thị, lại  thân thiện với môi trường và người, xe tham gia giao thông. Đặc biệt khi va chạm với xe, người tham gia giao thông, DPC mềm không gây chấn thương. DPC mềm còn chịu được các điều kiện khắc nghiệt của môi trường do vật liệu chế tạo có tính kháng lão, chịu nhiệt, chịu va đập, hóa chất, đạt tiêu chí về thẩm mỹ. Việc lắp đặt thuận tiện, bảo dưỡng đơn giản, giảm diện tích sử dụng lòng đường, mức đầu tư hợp lý. Hiện nhiều nước trên thế giới đang áp dụng loại cột và dải phân làn mềm đàn hồi.

Xét tính ưu việt của DPC mềm, Sở GTVT Hà Nội đang nghiên cứu sử dụng. Sở cũng đề ra các tiêu chuẩn DPC nhằm thỏa mãn các yêu cầu như: DPC vừa đủ để ít chiếm diện tích mặt đường, dẫn hướng xe chạy tốt, kích thước vừa phải đảm bảo tính mỹ thuật, có màu sắc hài hòa dễ nhận biết về ban đêm, độ cứng không quá lớn để giảm thiểu mức độ nguy hiểm của tai nại cho người và phương tiện khi có va chạm; chịu được những va chạm có thể xảy ra với xe và đảm bảo độ bền dưới điều kiện khí hậu và môi trường...

Hy vọng DPC mềm sẽ thanh toán những DPC cứng thô xấu và là nguyên nhân gây tai nạn lâu nay, góp phần tạo môi trường giao thông thủ đô mỹ quan và an toàn.
Theo: Giaoduc
[Trở về] icon Các tin tức khác
Thu phí hoàn vốn BOT trên QL1 qua Bạc Liêu từ 0h ngày 31/12 Thanh tra GTVT kiến nghị giảm thời gian thu phí nhiều dự án BOT Từ ngày 1/1/2017: Phạt 9 lỗi vi phạm giao thông Giảm 50% số vi phạm sau 2 tháng “phạt nguội” trên cao tốc Hà Nội- Lào Cai Từ ngày 19/12 phạt nguội trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương Xe chờ quá 10 phút sẽ bị phạt tới 10 triệu đồng tại các trạm thu phí BOT Giám sát thu phí tại 3 trạm BOT trên Quốc lộ 1 Giảm phí qua trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa trên QL1 Những trường hợp bị thu hồi đăng ký, biển số xe Không cho phương tiện khác vượt lên có phạm luật?
Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
04 33 24 24 24 : 8h->17h04 33 24 24 25 : 8h->17h04 33 24 24 26 : 8h->17hPhan Văn Chín: Máy lẻ 104

Trần Quang Sơn: Máy lẻ 103

Nguyễn Thu Thủy: Máy lẻ 105

Chu Xuân Kiên: Máy lẻ 106

© CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ VẬN TẢI 24 GIỜ (vantai24h)
    Trụ sở: 64A/21 Phố Thanh Am, Long Biên, Hà Nội
      Văn phòng: Số 350 Ngô Gia Tự, Long Biên, Hà Nội
Điện thoại: 04.33 24 24 24/ 25 /26 /27 /28  - Fax 04.36521130 -  Email:info@vantai24h.vn
Hotline: 0962 24 24 24 - 0963 24 24 24 - 0964 24 24 24 - 0961 24 24 24 - 0907 24 24 24 - 0967 24 24 24

cho thue xe tai | cho thuê xe tải | cho thuê xe cẩu tự hành | cho thuê cẩu chuyên dụng | dịch vụ vận chuyển bắc nam | dịch vụ vận tải hàng hóa | xe tải | xe cẩu | taxi tải | vận tải | vận chuyển