3 chan
show3
show 4
show1
mobil_1
Danh mục sản phẩm
Thống kê
35Trực tuyến
22,934,644 Lượt truy cập

Hà Nội đang có phương án sử dụng dải phân cách mềm có tính đần hồi

Để tránh tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra cho người tham gia giao thông, thì Sở GTVT Hà Nội đang có kiến nghị sử dụng dải phân cách giao thông mềm, có tính đàn hồi.
Vận Tải 24h - 12/04/2013
Hiện tại Hà Nội đang sử dụng nhiều kiểu dải phân cách (DPC), song do các tuyến đường đang khai thác hầu hết không đủ điều kiện để mở rộng mặt đường nên DPC chỉ có chức năng phân luồng, dẫn hướng giao thông. Với các đường phố có từ 4 làn xe trở lên hầu hết sử dụng các vạch sơn kép, hoặc  DPC cứng, mềm không đàn hồi.

Do ý thức tham gia giao thông của người dân chưa cao, DPC bằng vạch sơn chỉ có tác dụng với các đường mới khai thác có lưu lượng xe chạy thấp, còn đối với các đường phố có lưu lượng xe chạy tương đối lớn thì rất dễ xảy ra tai nạn do xe lấn đường ngược chiều. Mặt khác mật độ, lưu lượng phương tiện lớn khó tránh sự va chạm, xung đột với DPC khi người tham gia giao thông bất cẩn. Vì thế, nhiều tai nạn đau lòng đã xảy ra khi xe va phải DPC.