show1
show 4
3 chan
show3
mobil_1
mobil_4
vietnamese English
Danh mục sản phẩm
Thống kê
41Trực tuyến
18,538,871 Lượt truy cập

Hà Nội đang có phương án sử dụng dải phân cách mềm có tính đần hồi

Để tránh tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra cho người tham gia giao thông, thì Sở GTVT Hà Nội đang có kiến nghị sử dụng dải phân cách giao thông mềm, có tính đàn hồi.
Vận Tải 24h - 12/04/2013
Hiện tại Hà Nội đang sử dụng nhiều kiểu dải phân cách (DPC), song do các tuyến đường đang khai thác hầu hết không đủ điều kiện để mở rộng mặt đường nên DPC chỉ có chức năng phân luồng, dẫn hướng giao thông. Với các đường phố có từ 4 làn xe trở lên hầu hết sử dụng các vạch sơn kép, hoặc  DPC cứng, mềm không đàn hồi.

Do ý thức tham gia giao thông của người dân chưa cao, DPC bằng vạch sơn chỉ có tác dụng với các đường mới khai thác có lưu lượng xe chạy thấp, còn đối với các đường phố có lưu lượng xe chạy tương đối lớn thì rất dễ xảy ra tai nạn do xe lấn đường ngược chiều. Mặt khác mật độ, lưu lượng phương tiện lớn khó tránh sự va chạm, xung đột với DPC khi người tham gia giao thông bất cẩn. Vì thế, nhiều tai nạn đau lòng đã xảy ra khi xe va phải DPC.

Trong khi đó, ưu thế nổi bật của DPC  đàn hồi  góp phần phân làn dọc tuyến đường, cầu, đoạn giao nhau, đường một chiều - khu thương mại, đô thị, lại  thân thiện với môi trường và người, xe tham gia giao thông. Đặc biệt khi va chạm với xe, người tham gia giao thông, DPC mềm không gây chấn thương. DPC mềm còn chịu được các điều kiện khắc nghiệt của môi trường do vật liệu chế tạo có tính kháng lão, chịu nhiệt, chịu va đập, hóa chất, đạt tiêu chí về thẩm mỹ. Việc lắp đặt thuận tiện, bảo dưỡng đơn giản, giảm diện tích sử dụng lòng đường, mức đầu tư hợp lý. Hiện nhiều nước trên thế giới đang áp dụng loại cột và dải phân làn mềm đàn hồi.

Xét tính ưu việt của DPC mềm, Sở GTVT Hà Nội đang nghiên cứu sử dụng. Sở cũng đề ra các tiêu chuẩn DPC nhằm thỏa mãn các yêu cầu như: DPC vừa đủ để ít chiếm diện tích mặt đường, dẫn hướng xe chạy tốt, kích thước vừa phải đảm bảo tính mỹ thuật, có màu sắc hài hòa dễ nhận biết về ban đêm, độ cứng không quá lớn để giảm thiểu mức độ nguy hiểm của tai nại cho người và phương tiện khi có va chạm; chịu được những va chạm có thể xảy ra với xe và đảm bảo độ bền dưới điều kiện khí hậu và môi trường...

Hy vọng DPC mềm sẽ thanh toán những DPC cứng thô xấu và là nguyên nhân gây tai nạn lâu nay, góp phần tạo môi trường giao thông thủ đô mỹ quan và an toàn.
Theo: Giaoduc
[Trở về] icon Các tin tức khác
QL279 qua Lào Cai xuống cấp nghiêm trọng Trạm thu phí 8km: “Đầu tư như vậy là hơi ít” Đầu tư 38.000 tỷ đồng xây thêm 4 cây cầu vượt sông Hồng, sông Đuống Tỉnh Hải Dương ra lệnh cấm xe tả 4 trục tại nhiều tuyến đường Khi nào cảnh sát được quyền cẩu, tạm giữ ô tô đỗ sai quy định? Giảm phí trạm Cai Lậy Vantai24h đưa 5 xe tải nhẹ mới vào hoạt động Dừng thu phí trạm Tào Xuyên từ 10/8 Thông xe kỹ thuật đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi TP Hồ Chí Minh nghiên cứu phương án dừng hoạt động xe tải vào ban ngày
Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
024 33 24 24 24 : 8h->17h024 33 24 24 25 : 8h->17h024 33 24 24 26 : 8h->17hPhan Văn Chín: Máy lẻ 104

Trần Quang Sơn: Máy lẻ 103

Nguyễn Thu Thủy: Máy lẻ 105

Chu Xuân Kiên: Máy lẻ 106

© CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ VẬN TẢI 24 GIỜ (vantai24h)
    Trụ sở: 64A/21 Phố Thanh Am, Long Biên, Hà Nội
      Văn phòng: Số 350 Ngô Gia Tự, Long Biên, Hà Nội
Điện thoại: 024.33 24 24 24/ 25 /26 /27 /28  - Fax 024.36521130 -  Email:info@vantai24h.vn
Hotline: 0962 24 24 24 - 0963 24 24 24 - 0964 24 24 24 - 0961 24 24 24 - 0907 24 24 24 - 0967 24 24 24

cho thue xe tai | cho thuê xe tải | cho thuê xe cẩu tự hành | cho thuê cẩu chuyên dụng | dịch vụ vận chuyển bắc nam | dịch vụ vận tải hàng hóa | xe tải | xe cẩu | taxi tải | vận tải | vận chuyển