3 chan
show3
show 4
show1
mobil_1
Danh mục sản phẩm
Thống kê
38Trực tuyến
23,000,404 Lượt truy cập

Phương án cải tạo đường sắt Bắc - Nam hiện nay đạt tốc độ chạy tàu 90 km/giờ

Bộ trưởng Đinh La Thăng nhìn nhận dù hạ tầng đường sắt lạc hậu nhưng trong điều kiện đất nước còn nghèo thì không thể thay mới ngay tuyến đường sắt hiện tại. Vì vậy, vẫn cần giữ hệ thống đường sắt khổ 1m hiện nay và từng bước nâng cấp để tốc độ hành trình tàu khách đạt 90 km/giờ
Vận tải 24h - 18/03/2013

Ngày 15-3, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng đã đề nghị như vậy tại cuộc họp của Bộ GTVT với đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và các công ty tư vấn về báo cáo nghiên cứu cho các dự án đường sắt tốc độ cao, cải tạo tuyến đường sắt Bắc - Nam.


Bộ trưởng Đinh La Thăng nhìn nhận dù hạ tầng đường sắt lạc hậu nhưng trong điều kiện đất nước còn nghèo thì không thể thay mới ngay tuyến đường sắt hiện tại. Vì vậy, vẫn cần giữ hệ thống đường sắt khổ 1m hiện nay và từng bước nâng cấp để tốc độ hành trình tàu khách đạt 90 km/giờ và tàu hàng đạt 60 km/giờ.

Về chủ trương phát triển tuyến đường khổ 1,435 m có tốc độ chạy tàu đạt 160-200 km/giờ, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết sẽ báo cáo Chính phủ để Chính phủ trình Quốc hội xin chủ trương.

Theo kịch bản nghiên cứu của đoàn công tác JICA, nếu thực hiện phương án cải tạo đường sắt Bắc - Nam hiện nay đạt tốc độ chạy tàu 90 km/giờ thì thời gian từ Hà Nội - TP.HCM còn 25,4 giờ, ước tính chi phí đầu tư 1,8 tỉ USD. Riêng đường sắt cao tốc, phía JICA đề xuất nên xây dựng các đoạn thí điểm ngắn kết nối với đô thị như Thủ Thiêm - Long Thành, Ngọc Hồi - Phủ Lý vào năm 2021 để vận hành thí điểm và phục vụ đào tạo. Sau đó sẽ ưu tiên xây dựng đoạn TP.HCM - Nha Trang (hoàn thành vào năm 2030), đoạn Hà Nội - Vinh (hoàn thành vào năm 2035). Các đoạn còn lại sẽ xây dựng trước và sau năm 2040. Việc phân kỳ đầu tư như trên mới có khả năng bố trí được ngân sách.

* Tiếp tục đẩy mạnh tiến độ các dự án lắp đặt dải phân cách cứng tại các đoạn tuyến quốc lộ trọng điểm để phòng tránh tai nạn giao thông do ôtô va chạm, đối đầu; tách làn phương tiện ôtô và môtô, xe máy ở những đoạn tuyến quốc lộ phù hợp. Đó là một trong những nội dung cụ thể được đưa ra trong chương trình hành động của Bộ GTVT đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông.
Theo: Tuoitre
[Trở về] icon Các tin tức khác
Kinh Nghiệm Vận Chuyển Hàng Hóa Bắc Nam An Toàn và Hiệu Quả Lợi Ích Khi Sử Dụng Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Hóa Bắc Nam Trọn Gói Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Hóa Bắc Nam Uy Tín và Chất Lượng Cách Lựa Chọn Xe Tải Phù Hợp Cho Nhu Cầu Vận Chuyển Lợi Ích Khi Sử Dụng Dịch Vụ Cho Thuê Xe Tải Trọn Gói Kinh Nghiệm Thuê Xe Tải Chở Hàng Giá Rẻ Các Sự Cố Thường Gặp Khi Vận Chuyển Hàng Hóa Bắc Nam Và Cách Xử Lý Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Hóa Bắc Nam Cho Doanh Nghiệp Nhỏ Và Vừa Kinh Nghiệm Chọn Đơn Vị Vận Chuyển Hàng Hóa Bắc Nam Uy Tín Kinh Nghiệm Thuê Xe Tải Chở Hàng Trong Nội Thành
Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
024 33 24 24 24 : 8h->17h024 33 24 24 25 : 8h->17h024 33 24 24 26 : 8h->17hPhan Văn Chín: Máy lẻ 104
Trần Quang Sơn: Máy lẻ 103
Nguyễn Thu Thủy: Máy lẻ 105
Ngọc Thắng: Máy lẻ 106

© CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ VẬN TẢI 24 GIỜ (vantai24h)
    Trụ sở: 64A/21 Phố Thanh Am, Long Biên, Hà Nội
      Văn phòng: Số 350 Ngô Gia Tự, Long Biên, TP Hà Nội
Bãi xe: Phố Trần Văn Trà, phường Việt Hưng, quận Long Biên, TP Hà Nội; Số 380/2A, khu dân cư Đông An, phường Tân Đông Hiệp, Dĩ An, tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 024.33 24 24 24/ 25 /26 /27 /28  - Fax 024.36521130 -  Email:info@vantai24h.vn
Hotline: 0962 24 24 24 - 0963 24 24 24 - 0964 24 24 24 - 0961 24 24 24 

cho thue xe tai | cho thuê xe tải | cho thuê xe cẩu tự hành | cho thuê cẩu chuyên dụng | dịch vụ vận chuyển bắc nam | dịch vụ vận tải hàng hóa | xe tải | xe cẩu | taxi tải | vận tải | vận chuyển