show1
show3
3 chan
vietnamese English
Danh mục sản phẩm
Thống kê
335Trực tuyến
18,407,107 Lượt truy cập

Phương án cải tạo đường sắt Bắc - Nam hiện nay đạt tốc độ chạy tàu 90 km/giờ

Bộ trưởng Đinh La Thăng nhìn nhận dù hạ tầng đường sắt lạc hậu nhưng trong điều kiện đất nước còn nghèo thì không thể thay mới ngay tuyến đường sắt hiện tại. Vì vậy, vẫn cần giữ hệ thống đường sắt khổ 1m hiện nay và từng bước nâng cấp để tốc độ hành trình tàu khách đạt 90 km/giờ
Vận tải 24h - 18/03/2013

Ngày 15-3, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng đã đề nghị như vậy tại cuộc họp của Bộ GTVT với đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và các công ty tư vấn về báo cáo nghiên cứu cho các dự án đường sắt tốc độ cao, cải tạo tuyến đường sắt Bắc - Nam.


Bộ trưởng Đinh La Thăng nhìn nhận dù hạ tầng đường sắt lạc hậu nhưng trong điều kiện đất nước còn nghèo thì không thể thay mới ngay tuyến đường sắt hiện tại. Vì vậy, vẫn cần giữ hệ thống đường sắt khổ 1m hiện nay và từng bước nâng cấp để tốc độ hành trình tàu khách đạt 90 km/giờ và tàu hàng đạt 60 km/giờ.

Về chủ trương phát triển tuyến đường khổ 1,435 m có tốc độ chạy tàu đạt 160-200 km/giờ, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết sẽ báo cáo Chính phủ để Chính phủ trình Quốc hội xin chủ trương.

Theo kịch bản nghiên cứu của đoàn công tác JICA, nếu thực hiện phương án cải tạo đường sắt Bắc - Nam hiện nay đạt tốc độ chạy tàu 90 km/giờ thì thời gian từ Hà Nội - TP.HCM còn 25,4 giờ, ước tính chi phí đầu tư 1,8 tỉ USD. Riêng đường sắt cao tốc, phía JICA đề xuất nên xây dựng các đoạn thí điểm ngắn kết nối với đô thị như Thủ Thiêm - Long Thành, Ngọc Hồi - Phủ Lý vào năm 2021 để vận hành thí điểm và phục vụ đào tạo. Sau đó sẽ ưu tiên xây dựng đoạn TP.HCM - Nha Trang (hoàn thành vào năm 2030), đoạn Hà Nội - Vinh (hoàn thành vào năm 2035). Các đoạn còn lại sẽ xây dựng trước và sau năm 2040. Việc phân kỳ đầu tư như trên mới có khả năng bố trí được ngân sách.

* Tiếp tục đẩy mạnh tiến độ các dự án lắp đặt dải phân cách cứng tại các đoạn tuyến quốc lộ trọng điểm để phòng tránh tai nạn giao thông do ôtô va chạm, đối đầu; tách làn phương tiện ôtô và môtô, xe máy ở những đoạn tuyến quốc lộ phù hợp. Đó là một trong những nội dung cụ thể được đưa ra trong chương trình hành động của Bộ GTVT đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông.
Theo: Tuoitre
[Trở về] icon Các tin tức khác
Thu phí hoàn vốn BOT trên QL1 qua Bạc Liêu từ 0h ngày 31/12 Thanh tra GTVT kiến nghị giảm thời gian thu phí nhiều dự án BOT Từ ngày 1/1/2017: Phạt 9 lỗi vi phạm giao thông Giảm 50% số vi phạm sau 2 tháng “phạt nguội” trên cao tốc Hà Nội- Lào Cai Từ ngày 19/12 phạt nguội trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương Xe chờ quá 10 phút sẽ bị phạt tới 10 triệu đồng tại các trạm thu phí BOT Giám sát thu phí tại 3 trạm BOT trên Quốc lộ 1 Giảm phí qua trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa trên QL1 Những trường hợp bị thu hồi đăng ký, biển số xe Không cho phương tiện khác vượt lên có phạm luật?
Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
04 33 24 24 24 : 8h->17h04 33 24 24 25 : 8h->17h04 33 24 24 26 : 8h->17hPhan Văn Chín: Máy lẻ 104

Trần Quang Sơn: Máy lẻ 103

Nguyễn Thu Thủy: Máy lẻ 105

Chu Xuân Kiên: Máy lẻ 106

© CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ VẬN TẢI 24 GIỜ (vantai24h)
    Trụ sở: 64A/21 Phố Thanh Am, Long Biên, Hà Nội
      Văn phòng: Số 350 Ngô Gia Tự, Long Biên, Hà Nội
Điện thoại: 04.33 24 24 24/ 25 /26 /27 /28  - Fax 04.36521130 -  Email:info@vantai24h.vn
Hotline: 0962 24 24 24 - 0963 24 24 24 - 0964 24 24 24 - 0961 24 24 24 - 0907 24 24 24 - 0967 24 24 24

cho thue xe tai | cho thuê xe tải | cho thuê xe cẩu tự hành | cho thuê cẩu chuyên dụng | dịch vụ vận chuyển bắc nam | dịch vụ vận tải hàng hóa | xe tải | xe cẩu | taxi tải | vận tải | vận chuyển